วันพุธที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ปรับปรุงบ้านให้พร้อมก่อนติดตั้งเครื่องปรับอากาศ

    

ปรับปรุงบ้านให้พร้อมก่อนติดตั้งเครื่องปรับอากาศ


         ก่อนที่คุณจะเลือกซื้อเครื่องปรับอากาศมาเพื่อติดตั้งในบ้านของคุณ เพื่อปรับอากาศในบ้านหรือห้องของคุณให้อยู่สบายยิ่งขึ้น ควรปรับปรุงตัวบ้านหรือห้องของคุณ เพื่อการทำงานของเครื่องปรับอากาศที่จะนำมาติดตั้งทำงานได้อย่างเต็ม ประสิทธิภาพ และไม่มีความร้อนจากที่อื่นมาเพื่อทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักขึ้นกว่า ที่ตัวเครื่องสามารถทำไห้ ลองเช็คดูว่าบ้านคุณทำสิ่งเหล่านี้หรือยัง
  1. ปลูกต้นไม้รอบๆตัวบ้าน  นอกจากต้นไม้จะช่วยให้ร่มเงากับตัวบ้านแล้ว ยังช่วยให้ความร้อนไม่ต้องสัมผัสกับผนังโดยตรง ช่วยลดการนำความร้อนของผนังได้อีกทางหนึ่ง
  2. ติดตั้งกันสาด  ที่ด้านนอกของตัวบ้านตรงหน้าต่างที่เป็นกระจก ในอยู่ทิศตะวันออก ทิศตะวันตกและทิศใต้ เพื่อป้องกันแสงแดดลอดเข้ามาในห้อง
  3. ติดตั้งฉนวนกันร้อน บนฝ้าเพดาน ใต้หลังค่า เพื่อป้องกันความร้อนที่แผ่ลงมาจากหลังคาสูห้องที่ติดตั้งเครื่องปรับอากาศ
  4. อุดรอยรั่วตามผนังห้อง ช่องประตูหน้าต่าง รอยรั่วต่างๆในห้องทำให้อากาศข้างนอก ความร้อนลอดผ่านเข้ามาในห้อง
  5. ทาสีภายนอกที่ช่วยลดการนำความร้อน  สีภายนอกสีขาวหรือสีอ่อนช่วยลดการนำความร้อนผ่านผนังได้ดี
  6. พื้นที่สำหรับติดตั้งคอนเด็นซิ่ง เลือกสถานที่ไม่ไกลจากตัวบ้าน อากาศถ่ายเทได้สะดวก ซ่อมบำรุงได้ง่าย เพื่อสำหรับติดตั้งคอนเด็นซิ่ง
สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องปรับปรุงทั้งหมดหรอกครับ แต่ว่าหากปรับปรุงตามรายการข้างต้นแล้วจะดีมาก สำหรับบ้านหรือห้องที่ต้องการจะติดตั้งเครื่องปรับอากาศ เพรานอกจากช่วยไม่ให้อากาศ และความร้อนภายนอกอาคารเข้ามาในพื้นที่ปรับอากาศที่สามารถเพิ่มภาระทำความ เย็นให้เครื่องปรับอากาศได้ บ้านของคุณจะน่าอยู่และเย็นมากขึ้นโดยที่ใช้เครื่องปรับอากาศน้อยลดอีกด้วย ครับ หรือค่อยปรับปรุงไปที่ละอย่างก็ได้ครับเพื่อประหยัดค่าใช้จ่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น